วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สารไลโคพีนจากมะเขือเทศต้านอนุมูลอิสระ


สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน

เคยได้ยินสรรพคุณของมะเขือเทศมามากมายแล้วใช่ไหมค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการกินมะเขือเทศแล้วทำให้ผิวสวย เอามะเขือเทศมาทาหน้าแล้วสิวจะลดลง หรือสารไลโคพีนจากมะเขือเทศนั้นช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ใช่แล้วล่ะค่ะ ข้อมูลที่ว่ามามะเขือเทศมีสรรพคุณที่ช่วยเรื่องผิวพรรณได้จริงๆ สาระดีดีจากบาร์โคนี่ขอให้ความรู้ในเรื่องของมะเขือเทศค่ะ แน่นอนว่าบาร์โคนี่ไม่พลาดที่จะนำสารสกัดจากมะเขือเทศมาเป็นส่วนผสมครีมบาร์โคนี่ค่ะ

ในมะเขือเทศมีสารสารไลโคพีนที่เป็นสารในกลุ่มแคโรทีนอยด์ที่มีสรรพคุณต้านอนุมูลอิสระ และช่วยในการป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ในร่างกายสารไลโคพีนนี้มีประสิทธิภาพเหนือกว่าสารเบต้าเคโรทีน และสารในกลุ่มแคโรทีนอยด์อื่นๆ ในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งเนื่องจากมะเขือเทศเป็นแหล่งวิตามิน A, B, C, E และแร่ธาตุโพแทสเซียม

ในวารสารสมาคมแพทย์แห่งสหรัฐอเมริการะบุไว้ว่า วิตามินอี และซีทั้งสองตัวนี้จะช่วยต้านอนุมูลอิสระ และช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อม หรืออัลไซเมอร์ได้ ส่วนวิตามินเอ ก็จะช่วยบำรุงสายตา และดีต่อสุขภาพผิว ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งสดใส โดยเฉพาะผิวหน้า

สรรพคุณของมะเขือเทศขนาดนี้ บาร์โคนี่จึงสกัดเอาสารไลโคฟินจากมือเขือเทศออกมาใช้กับผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะทำให้ผู้ที่ใช้มีผิวที่สุขภาพดี ทำให้ผิวหน้าดูเนียนใสและคงความอ่อนเยาว์ เผยผิวหน้ากระจ่างใสอมชมพูอย่างเห็นได้ชัด และที่สำคัญยังช่วยปกป้องผิวจากการทำร้ายของแสงแดดอีกด้วย

พบกับสาระดีดีจากบาร์โคนี่ได้ใหม่ในบันทึกหน้านะค่ะ แล้วมาติดตามกันว่าบาร์โคนี่จะมีอะไรดีดีมาฝากคุณค่ะ ;p

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น