วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

5 ขั้นตอนทำความสะอาดใบหน้า

สวัสดีคะผู้อ่านทุกท่าน

พบกับสาระดีดีจากบาร์โคนี่กันอีกแล้วนะค่ะ บาร์โคนี่ให้ความรู้เรื่องส่วนผสมหลักๆที่ใช้ในผลิตภัณฑ์กันไปแล้วไม่ว่าจะเป็น ไข่มุก องุ่นสีม่วง แอ๊ปเปิ้ลเขียว ทองคำ ทับทิม และมะเขือเทศ บันทึกต่อจากนี้บาร์โคนี่จะมอบเทคนิคดีดีในการดูแลรักษาผิวหน้าให้คุณค่ะ


คุณผู้หญิงทุกคนคงไม่ปฏิเสธกันใช่ไหมค่ะว่าในชีวิตประจำวันออกไปทำงานต้องแต่งหน้ากันทุกท่าน แต่เมื่อกลับบ้านแล้วต้องเช็ดเครื่องสำอางออก วิธีการที่ถูกต้องต้องทำกันอย่างไร เพื่อไม่ให้ใบหน้ามีสิวขึ้น หรือเช็ดเครื่องสำอางอย่างไรไม่ให้มีสิ่งสกปรกติดค้างอยู่บนใบหน้าอันเป็นที่มาของสิว

สิ่งที่คุณควรจะทำเป็นอันดับแรกในการจัดการใบหน้าคือ

1. ใช้ point remover หรือ eye-lip remover เช็ดบริเวณดวงตาและปาก ต้องใช้ Remover เฉพาะที่เพราะว่าดวงตาเป็นจุดที่บอบบางที่สุดค่ะ เพราะฉะนั้นเราอย่าใช้อะไรที่ทำให้ดวงตาของเราระคายเคืองดีกว่านะค่ะ

2. หลังจากนั้นตามด้วย cleanser เพื่อล้างบริเวณที่เหลือบนใบหน้า โดยการหยด cleanser ลงฝ่ามือ และถูวนบนใบหน้าวิธีการนี้ทำให้สิ่งสกปรกหลุดออกมาหมด หลังจากนั้นให้เอาสำลีเช็ดออก

3. ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าโดยเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของคุณ เพื่อล้างสิ่งสกปรกให้ออกหมดจด

4. หลังจากล้างหน้าสะอาดแล้วขั้นตอนต่อไปคือการลงโทนเนอร์ เพื่อปรับสภาพผิวหน้า และที่สำคัญหน้าที่ของโทนเนอร์คือการล้างสิ่งตกค้างออกจากใบหน้าอย่างหมดจด ถือว่าเป็นการทำความสะอาดขั้นตอนสุดท้าย

5. ขั้นตอนสุดท้ายคือการบำรุงผิวหน้า ซึ่งคุณควรจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิวของคุณด้วยนะค่ะ

5 ขั้นตอนง่ายๆในการดูแลรักษาใบหน้าคุณอย่างถูกต้อง ลองทำตามขั้นตอนดูนะค่ะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น