วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

พลังธรรมชาติของผลทับทิม

สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน 

บาร์โคนี่นำสาระดีดีจากผลไมัมาฝากผู้อ่านทุกท่านอีกแล้วค่ะ วันนี้ขอนำเสนอ "ทับทิม" บาร์โคนี่ใช้ทับทิมเป็นส่วนผสมอีกตัวหนึ่งที่จะช่วยปรับ ฟื้นฟูผิวหน้าของคุณค่ะ ลองมาอ่านประโยชน์จากทับทิมดูนะค่ะ

ทับทิม

ผลการวิจัยบอกเอาไว้ว่าน้ำทับทิมมีสารต้านอนุมูลอิสระดีมากเกิดจากจากสารกลุ่มโพลีฟีนอลและแอนโทไซยานินปริมาณสูงที่พบในน้ำทับทิม ปริมาณเท่ากันน้ำทับทิมมีฤทธิ์ต้านต้านอนุมูลอิสระเป็น 3 เท่าของไวน์แดงและชาเขียว และสูงกว่าน้ำบลูเบอร์รี น้ำแครนเบอร์รี น้ำองุ่นสีม่วง และน้ำผลไม้ชนิดอื่น

 จากการศึกษาวิจัยพบว่าเปลือก ทับทิมมีสารกลุ่มแทนนินสูงถึงร้อยละ 22-25 โดยประกอบด้วยสารกลุ่มแกลโลแทนนิน (gallotannin) และเอลลาจิแทนนิน (ellagitannin) ปริมาณสูง เปลือกทับทิมตากแห้งใช้เป็นยาแก้ท้องเดินและโรคบิดได้ สารกลุ่มเอลลาจิแทนนิน มีคุณสมบัติเป็นตัวต้านอนุมูลอิสระที่ดี คุณค่าต่อระบบไหลเวียนเลือด ลดความดันเลือด ป้องกันและรักษาโรคหลอดเลือดแข็งตัวและโรคหลอดเลือดอุดตัน

อนุมูลอิสระเป็นตัวทำให้คอเลสเตอรอลมีการเปลี่ยนแปลงโดยปฏิกิริยาต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งคอเลสเตอรอลที่เปลี่ยนแปลงนั้นจะไปเร่งการแข็งตัวของหลอดเลือด น้ำทับทิมช่วยลดปฏิกิริยาต้านอนุมูลอิสระลงได้ครึ่งหนึ่ง สามารถลดปริมาณไขมันไม่ดีหรือคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีที่ทำให้เกิดหลอดเลือดอุด ตันซึ่งนำไปสู่อาการโรคหัวใจ นอกจากนี้น้ำทับทิมยังลดปริมาณพลัค (plaque) ในหลอดเลือดแดงใหญ่ และเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลดีอีกด้วย

และนอกจากนั้นแล้วทับทิมยังส่งผลต่อเรื่องของผิวพรรณด้วย กล่าวคือส่งผลให้เกิดการชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว ช่วยขจัดปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่น และหย่อยคล้อย กระตุ้นการไหลเวียนของระบบเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนได้สะดวก ส่งผลให้ผิวหน้าของคุณดูสดใส เปล่งปลั่ง วิตตามันซีจากผลทับทิมจะส่งผลให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอก ปกป้องผิวจากการทำลายของรังสีอัลตราไวโอเลต อีกทั้งเสริมสุขภาพโครงสร้างเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังชั้นนอกด้วย

เห็นไม๊ละค่ะว่าสารสกัดจากผลไม้ต่างๆไม่ว่าจะเป็น องุ่นสีม่วง แอ๊ปเปิ้ลเขียว ทับทิม ล้วนแต่ทำให้ผิวสวยทั้งนั้น และนี่คือสิ่งที่บาร์โคนี่คัดสรรมาให้คุณค่ะ ติดตามสาระดีดีจากบาร์โคนี่ได้ใหม่ในบันทึกหน้านะค่ะ ^^
ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก oknation

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น