วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

สร้างภูมิคุ้มกันผิวด้วยสเต็มเซลล์

สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน

ในหมวดของการใช้เซรั่มเพื่อฟื้นฟูบำรุงผิวยังคงมีตัวเสต็มเซลล์ที่นิยมใช้กันแต่คุณสมบัติของสเต็มเซลล์นั้นจะเป็นอย่างไรลองมาอ่านข้อมูลกันดูค่ะ

อะไรคือเสต็มเซลล์??

“สเต็มเซลล์ (Stem Cell) หรือที่เรียกว่าเซลล์ต้นกำเนิด เป็นเซลล์อ่อนที่พร้อมจะเจริญเติบโต แบ่งตัวเองขึ้นมาใหม่ และเปลี่ยนแปลงเพื่อไปทำหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่ง เซลล์แต่ละเซลล์ในร่างกายของมนุษย์จะทำหน้าที่จำเพาะอย่างใดอย่างหนึ่งโดยไม่ย้อนกลับมา ซึ่งเซลล์ที่พัฒนาไปจนสุดทางจนเป็นเซลล์ที่ทำหน้าที่เฉพาะเจาะจง ตัวอย่างเช่น เซลล์กล้ามเนื้อหัวใจ หรือเซลล์สมอง เซลล์เหล่านี้เมื่อตายไปแล้ว จะไม่มีเซลล์ใหม่มาทดแทน ในขณะเดียวกันร่างกายของคนเราก็ยังมีเซลล์อีกกลุ่มหนึ่งที่สามารถเติบโตได้อีก โดยสเต็มเซลล์ หรือเซลล์ต้นกำเนิดพวกนี้สามารถพัฒนาไปเป็นเซลล์ที่ทำหน้าที่เฉพาะเจาะจงได้” นพ.วรวุฒิ เจริญศิริ

Stem Cell
สถาบันบาร์โคนี่ได้คิดค้นวิจัย ค้นหาเสต็มเซลล์ที่จะมาช่วยสร้างผิวใหม่ให้กับคนที่มีปัญหา โดยไม่ใช้สเต็มเซลล์จากคน หรือสัตว์ ซึ่งถือว่าสเต็มเซลล์ที่มีผลข้างเคียงหลังจากการใช้มากที่สุด ในที่สุดก็พบว่าสเต็มเซลล์ซึ่งสกัดได้จากผลแอ๊ปเปิ้ลสีเขียว จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์นั้น มีสารสกัดจากสเต็มเซลล์อยู่มาก

ทำไมต้องแอ๊ปเปิ้ลเขียวจากสวิสเซอร์แลนด์??

เพราะว่าเป็นพันธุ์ที่หายากและมีเหลืออยู่เพียงไม่กี่ต้นทั่วโลก แอปเปิลชนิดนี้มีรสที่เปรี้ยวและฝาดมาก ในยุคศตวรรษที่ 18 ชาวสวิสนิยมใช้แอปเปิลพันธุ์นี้เป็นแหล่งวิตามินซีในฤดูหนาว โดยแอปเปิลพันธุ์นี้สามารถเก็บไว้ได้ตลอดฤดูหนาวโดยที่ลูกแอปเปิลเองไม่เหี่ยวเฉาเหมือนกับผลแอปเปิลพันธุ์อื่น

คุณสมบัติที่ได้จากการสัดสเต็มเซลล์นี้ มีคุณสมบัติเทียบเท่ากับสเต็มเซลล์ที่สกัดได้จากสิ่งมีชีวิตอื่นๆ แต่สเต็มเซลล์ของผลแอ๊ปเปิ้ลจะมีความปลอดภัยในการใช้มากกว่า เพราะไม่มีผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นและที่สำคัญยังได้รับรางวัล European Cosmetics Innovation Prize 2008 ที่การันตีผลลัพธ์ที่ได้ของผลิตภัณฑ์


สเต็มเซลล์ที่ทำมาจากแอ๊ปเปิ้ลนี้ จะรู้จักกันดีเฉพาะในสังคมชั้นสูงเท่านั้นสารสำคัญสำหรับการเจริญของเซลล์อยู่ในระดับที่มีประโยชน์มากกว่า 9000 ชนิด ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดซึ่งจะช่วยฟื้นฟูคลอลาเจน และอีลาสติน ใต้ผิวหนัง
  • ซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพที่ถูกทำลายจากแสงแดดและยังต่อต้านอนุมูลอิสระ 
  • ยกกระชับกล้ามเนื้อ ลดปัญหาริ้วรอยลึก ร่องแก้ม ใบหน้าที่ไม่ได้รูป 
  • รอยแผลเป็นที่เกิดจากการบีบสิว หน้าเป็นหลุม 
  • หน้ามันมีสิว รูขุมขนกว้าง ผิวไม่กระชับ 
  • หน้าหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ขาดความชุ่มชื่น

Barcony Stem Cell & Pearl 7 Days Beautiful : เซรั่มสเต็มเซลล์สร้างภูมิคุ้มกันและเติมเต็มผิวใหม่ให้เข็งแรง

Barcony Stem Cell & Pearl 7 Days Beautiful 

ส่วนผสมที่มีคุณค่าต่อผิวพรรณทั้งจากสเต็มเซลล์จากผลแอ๊ปเปิ้ลเขียว ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และไข่มุก จากทะเลน้ำลึกประเทศออสเตรเลีย ทำให้สเต็มเซลล์ของบาร์โคนี่มีความโดดเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาผิวหน้าที่มีริ้วรอยเหี่ยวย่น มีหลุมสิว และแผลเป็นที่เกิดจากสิว และที่สำคัญทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ ผิวเนียนใส และเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องจะทำให้ผิวหน้ามีความแข็งแรง เซลล์ผิวมีการสร้างเซลล์ผิวใหม่ เป็นผิวที่มีโครงสร้างคล้ายผิวของเด็กเข้ามาทดแทนเซลล์ผิวเก่า ส่งผลให้ปัญหาในเรื่องริ้วรอยเหี่ยวย่น ผิวหน้าไม่กระจ่างใส รอยแผลเป็น และรอยดำจากสิวจางหายไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น